Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

SỐNG PHÓ THÁC ...

"Đức Giêsu sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân" (Lc 9,2) 

Ba sẽ là cánh chim ....

Đã bao lần Ba muốn viết cho con là bao lần Ba lại từ bỏ, từ bỏ như sự chạy trốn chính mình và chạy trốn một thực tế nặng nề đeo bám. Nhưng có cách nào tốt hơn để vượt qua nỗi đau bằng cách đối diện với nó, phải không con? Và Ba viết với niềm tin vững chắc rằng, một ngày con sẽ đọc được…

Công Cha như núi Thái Sơn
Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một khi con lớn, con sẽ biết suối nguồn có bao giờ ngừng chảy đâu con? Như mưa chỉ rơi từ Trời xuống chứ có bao giờ từ mặt đất lên. Tình yêu Ba Mẹ dành cho con là tình yêu suối nguồn, như mưa tuôn đổ và ngưng đọng tất cả nơi con. Trước khi được gọi là Ba, Ba cũng đã từng là người con, Ba hiểu điều người con mong mỏi nơi Ba Mẹ mình, và bây giờ Ba hiểu thêm điều Ba Mẹ mong mỏi nơi con mình. Ba ngỡ mình đã hội đủ tất cả để biết cách xây dựng một gia đình như ý mình mong ước. Nhưng dường như cuộc sống không đơn giản như vậy?

Ba nhớ những ngày tháng nặng nề và các nỗi đau con phải chịu vì sự sai lầm, tắc trách của các bác sĩ điều trị. Ba nhớ đã bao lần Ba nuốt nước mắt vào lòng khi nhìn con, đã bao lần Ba cầu nguyện để được thế mạng sống mình cho sự bình phục của con. Và đã bao lần Ba rơi vào nỗi tuyệt vọng cùng cực…

Ba sẽ là cánh chim
Đưa con bay thật xa

Nhưng sẽ có những lúc cánh chim Ba mỏi mệt, mỏi mệt vì một nỗi đau tinh thần Ba đang mang, vì một sự vô vọng tiếp nối những niềm hy vọng. Ai sẽ là cánh chim nâng đỡ Ba đây? Chúa ư? Có lúc Ba thấy Chúa ở xa quá, xa tới mức Ba không sao với tới, và dường như Người cũng không nghe thấu nỗi lòng Ba? Đó là những giây phút Ba tuyệt vọng và tự nghiền ngẫm về những chuyện đã qua. Ba tự hỏi có phải mỗi người sinh ra đều đã mang lấy trong mình một thân phận, và không ai chọn được cửa để ra đời. Vậy thân phận đó ai sắp đặt cho ta? Cây Thập Giá đời mà Ba đang mang sẽ bao giờ được cất khỏi?

“Tình yêu cứu chuộc thân phận”, Ba biết điều đó và Ba sẽ dành tất cả tình yêu cho con cũng như Ba tìm kiếm tình yêu nơi Chúa. Xưa nay Ba luôn nghe giảng, Ba đọc và biết Chúa thương yêu chúng ta, nhưng để cảm nghiệm tình yêu đó, thì có lẽ không phải chuyện một sớm một chiều. Không phải thời gian làm nỗi đau lắng dịu, mà theo dòng thời gian, những trải nghiệm của Ba về tình yêu Chúa dành cho chúng ta càng sâu lắng hơn. Thật lòng, tới giờ phút này Ba vẫn không hiểu tại sao Chúa sắp đặt mọi chuyện như vậy cho Ba, nhưng Ba tin Chúa có lý do và Ba tin vào tình yêu của Chúa. Ba mong chờ ngày con bình phục, để Ba sẽ ngồi kể cho riêng con từng cảm nghiệm, những ơn lành Chúa dành cho gia đình mình. Dù giờ phút này chưa hẳn tất cả đã bình yên, nhưng chính trong những biến động cuộc đời, gia đình mình lại cảm nhận rõ nhất sự hiện diện của Tình Yêu Thiên Chúa.

Ba chờ mong ngày đó, để bắt đầu câu chuyện với con bằng câu “Chúa yêu chúng ta lắm, con biết không?”.


Nguyện xin Chúa quan phòng chữa lành cho bé. Chúng con phó thác mọi sự trong tay Chúa. Amen.

1 nhận xét:

  1. "Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho" (Lc 11,9)

    Nguyện Chúa cho niềm tin luôn vững dù đang trong cơn thử thách!

    Trả lờiXóa