Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

LẮNG NGHE BẰNG CON TIM ...

Mỗi khi đón con tan học về, hai mẹ con chúng tôi thường trò chuyện với nhau:
- Hôm nay con của mẹ học giỏi và vui không? - Mẹ hỏi.
- Dạ con học giỏi và vui lắm. Mẹ ơi, trưa nay con có đọc kinh cầu nguyện trong giờ ngủ trưa đó! - Con hớn hở khoe với mẹ.
- Vậy à, con của mẹ giỏi quá! Con đọc kinh và cầu nguyện thế nào?
- Trước hết, con đọc 1 kinh Lạy Cha, 3 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh và cầu nguyện cho em con mau hết bệnh để về chơi với con. Con tạ ơn Chúa, làm dấu Thánh Giá và tiếp tục cầu nguyện “Xin Chúa ở với con, Amen”.
Mẹ vui mừng khi nghe con kể cách đọc kinh, cầu nguyện và hỏi: “Sao con xin Chúa ở với con mà không cầu xin Chúa việc gì khác?”
- Vì chỉ có Chúa ở với con thì con có thể làm được tất cả mọi chuyện đúng không mẹ?
Câu hỏi cũng là niềm tin con phó thác trọn vẹn nơi Chúa. Mẹ đã rơi nước mắt khi nghe con nói thế vì xưa giờ mẹ luôn cầu xin Chúa hết việc này đến việc khác và có những lần thầm trách sao Chúa không nghe tiếng mẹ cầu xin, sao Chúa bất công với mẹ quá?… Mẹ đã không nghĩ ra rằng chỉ cần có Chúa ở cùng chúng ta, Chúa sẽ soi sáng cho chúng ta mọi sự… Mẹ đang miên man suy nghĩ thì bất chợt con kể tiếp:
- Mẹ biết không, khi con nói “Xin Chúa ở với con”, con thấy Chúa nhìn con và trả lời “Ừ” đó mẹ.
- Con nhìn thấy Chúa và nghe Chúa trả lời con? - Mẹ ngạc nhiên hỏi.
- Thì mẹ cầu nguyện đi, mẹ cầu nguyện với Chúa và nhắm mắt lại, mẹ sẽ thấy Chúa trên bầu trời nhìn và nói chuyện với mình. Mẹ phải lắng nghe bằng con tim mới được…
Nhắm mắt và lắng nghe bằng con tim? Điều này làm tôi giật mình nhớ đến chị Vũ Thủy, một con người nghị lực phi thường tình cờ tôi được biết. Tuy không còn thấy ánh sáng mặt trời vì căn bệnh nan y, nhưng chị có trái tim nhìn thay cho đôi mắt, và cả đôi tai. Trái tim phó thác, tin yêu và chấp nhận mọi điều Chúa gởi đến đã giúp Chị nhìn được nhiều điều mà đôi khi, với cặp mắt sáng tỏ tinh tường, nhiều người vẫn không “thấy được”. Tình yêu Chúa ngự nơi con tim Chị đã lan tỏa và tiếp sức cho những phút giây mỏi mệt của tôi, để tôi biết thêm rằng, con tim có thể thay thế đôi mắt và đôi tai.
Nguyn cho ngày càng có thêm nhiu con tim biết rng m, đ lng nghe nhng ni nim ca tha nhân, đ nghe được tiếng Chúa mi gi và đ Chúa ng vào ch nht ca cõi lòng!

2 nhận xét: